CHUYỆN CHƠI ĐỒNG HỒ CỦA NGƯỜI VIỆT

➤ Người Việt mình ngày càng có nhiều cơ hội chạm tay đến những chiếc đồng hồ mà cả thế giới ngưỡng vọng, vài cái tên như Patek Philippe, Vacheron Constantin, Jaquet Droz, Breguet… Thực tế đó, tôi cho là rất đáng mừng. 


Bởi ngày trước người ta vẫn bảo nhau: phải nhiều tiền mới chơi được đồng hồ. Hồi ấy, người chuộng đồng hồ ắt phải là giới quan chức, doanh nhân, nghệ sĩ, nhà buôn vàng hoặc tầm thiếu giá mới lớn. Chuộng vì mê thứ chuyển động diệu kỳ của từng cỗ máy, hay vì phải đeo đồng hồ xã hội mới chịu trầm trồ khen giàu, khen sang thì chưa ai khẳng định.


➤ Đến bây giờ, khi đồng hồ vượt trên cả sở thích, mà còn mang nhiệm vụ đại diện cho nhân sinh quan và cá tính của người sở hữu. Chơi đồng hồ đã không còn là chuyện riêng của người nhà giàu. Đồng hồ dần trở thành vật bất li thân của cánh đàn ông. Mà nghe nhiều người phân trần đeo đồng hồ đơn giản là vì MÊ. Mê đến mức nào thì không rõ nhưng chuyện đại gia chật vật mãi mới phát âm được tên hãng đồng hồ mình đang diện; anh mẫu nọ bắt chước chàng ca sĩ kia, chẳng may vớ phải hàng “lởm” lại lên báo tố nhau; hay giám đốc tài chính mặc vest tuxedo đeo đồng hồ lặn đi đối ngoại thì chả hiếm. 


➤ Tôi chỉ sợ người Việt mình lại mê theo cái thuyết “hiệu ứng đám đông”. Thế mới có nghịch cảnh nhản nhản người đeo Rolex giả mà ra đường vẫn khiến lắm kẻ trầm trồ xuýt xoa.
Vài triệu đồng hay mấy trăm nghìn đô, sang tận Thụy Sĩ hay mua tại đại lý trong nước, thú chơi đồng hồ đeo tay vẫn còn đang thách thức hiểu biết của người Việt.
Nấc thang cuối cùng cho người chơi có lẽ là một chiếc đồng hồ mang dấu ấn cá nhân, gửi gắm tính cách, tinh thần và trở thành niềm tự hào của bản thân. Nấc thang ấy, Việt Nam cũng đã có người đặt chân tới. Thú chơi nào cũng thế, ai mà chả bắt đầu từ con số 0.
Nhưng với một người chơi chân chính, tiền cũng cần đấy nhưng cần nhất phải là TẦM. Anh có đồng ý với tôi?
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment