Chân dung DÂN CHƠI THẾ KỶ 20…

Giầy Ba Ta, mũ Cối Tàu, xe Dream, quần ống Typ, kính Rayban, áo Nato, đông hồ Seiko...
➤ Ở cái thời mà xe đạp còn là cả một gia tài thì xe Favorite (một loại xe của Tiệp Khắc cũ) xứng đáng đứng ở vị trí đầu đối với giới nhà giàu. Thời kỳ ấy xe đạp phải có biển số, được kiểm soát bằng giấy chứng nhận sở hữu của cơ quan chức năng. Favorite giữ vị trí top đầu về sự sang trọng với câu truyền miệng nổi tiếng: "Làm trai cho đáng nên trai/ Có Pha vơ rít, có đài giắt lưng”.


Là “thứ dữ” trong đế chế xe đạp nhưng so với xe máy Peugeot, đẳng cấp của Favorite còn kém một bậc. Xe Peugeot còn gọi là xe Lơ đã đi vào dân gian một cách rất hóm hỉnh nhưng cũng đầy thực tế. “Đẹp trai đi bộ không bằng mặt rỗ đi Lơ”.
Honda Cub "huyền thoại" cũng là cả gia tài của những người có tiền. Chiếc xe Cub đi vào đời sống người Việt phổ biến đến nỗi trong dân gian truyền miệng câu nói nổi tiếng: “Trăm lời anh nói không bằng làn khói Honda”.


➤ Đồng hồ SEIKO - "vũ khí tán gái" số 1 của thanh niên thành thị một thời. Nhãn hiệu đồng hồ nổi tiếng đi vào trong câu ca: Một yêu anh có Seiko/ Hai yêu anh có Peugeot cá vàng/ Ba yêu anh có téc gang/ Bốn yêu hộ tịch rõ ràng thủ đô.


➤Tiêu chuẩn bộ cánh hàng hiệu thời xưa là sở hữu mũ cối. Mũ cối Trung Quốc có giá rất đắt, bằng 1 chỉ vàng vào những năm 80 (khoảng 80 đồng). Vào thời kỳ cao điểm, giá mũ cối có thể lên tới 150 đồng, gần bằng 2 chỉ.


➤ Quần bò Thái ngày xưa bán rẻ cũng có giá 2 chỉ vàng.
Anh em nào từng sở hữu những thứ độc đáo như trên?
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment