THUYỀN NHỎ PHẢI LỰA DÒNG

Ngoài kia biển Đông đang dậy sóng. Trung Quốc, với danh xưng là một “cường quốc”, liên tục chèn ép Việt Nam và các nước láng giềng khác. Chúng ta phải làm gì?
Từ 10 trước, nhà nghiên cứu lịch sử kinh tế Đặng Phong đã có một viết nổi tiếng với tiêu đề: “Thuyền nhỏ phải lựa dòng”. Ông khẳng định: “Đất nước ta vốn không to lớn, dân ta tố chất cũng không vượt trội. Nhưng chúng ta cũng đã từng là người sang giữa đại tiệc, là nhân vật có tiếng nói quan trọng của cuộc chơi lớn. Bởi những lúc đó ta đã biết lựa dòng cho thuyền nhỏ, chọn chỗ đứng cho người thấp và mượn thế chung để tạo lực riêng”. 


Ông nêu ra các đường lối để “thuyền nhỏ” vững vàng trên sóng gió đại dương như: nắm bắt cơ hội, biết người biết ta, khắc phục điểm yếu… Những luận điểm đó trước đây, bây giờ, hay sau này đều là những tham khảo vô cùng quý giá để Việt Nam nhỏ bé có những bước đi phù hợp trong vấn đề biển Đông nói riêng và phát triển đất nước nói chung.
Ngẫm chuyện quốc gia lại nghĩ đến chuyện nhà…
Trong thị trường đồng hồ cao cấp, Xwatch Luxury là một thương hiệu non trẻ, một con thuyền nhỏ giữa vô vàn “ông lớn”. Đã có những hoài nghi về chất lượng sản phẩm. Đã có những bình phẩm thiếu thiện chí. Thậm chí đã có cả những công kích đê hèn từ những kẻ ném đá không giấu tay… Để vững vàng trước những sóng gió đó, Xwatch Luxury buộc phải “lựa dòng” mà đi.
Và con đường mà Xwatch Luxury chọn là:
- Kinh doanh trung thực
- Sản phẩm chính hãng
- Thượng tôn lợi ích của khách hàng
- Không ngừng tiếp thu những góp ý của hàng hàng, khắc phục điểm yếu để ngày một hoàn thiện hơn trong chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
Dù con đường mà Xwatch Luxury sẽ có muôn vàn sóng gió, dù sẽ còn lắm lời “nói ngả nói nghiêng”, nhưng, như nhà nghiên cứu lịch sử kinh tế Đặng Phong đã khẳng định, “nhỏ vẫn có thể mạnh”. Một khi thuyền nhỏ có thể vững vàng giữa đại dương lớn thì tầm vóc của nó chính là một chiến hạm.
----------
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment