THÉP 904L - ĐẰNG SAU SỰ ĐẮT ĐỎ MANG TÊN ROLEX

Trong ngành công nghiệp đồng hồ, hầu hết các thương hiệu đều dùng thép 316L để chế tạo đồng hồ , chỉ riêng Rolex là sử dụng thép 904L. Rolex luôn có 1 tư duy về tuổi thọ và độ bền vĩnh cửu cho chiếc đồng hồ của họ, khiến họ khác biệt với phần còn lại của thế giới.
► Tăng khả năng chống ăn mòn hóa học


- Với công thức hóa học : Fe, <0.02% C , 19-23 % Cr , 23-28 % Ni , 4-5% Mo , <2,0 % Mn , <1.0 % Si , < 0,045 % P < 0,035 % S , 1.0-2.0 % Cu, Rolex gọi thép 904L là “siêu chống ăn mòn” với tỷ lệ Chromium, Molypden, Nickel, Cu được tăng lên so với 316L. Điều này giúp cải thiện khả năng chống axit và ăn mòn hóa học nhưng nó lại làm tặng độ cứng cho thép, khiến cho việc sản xuất, tạo hình cho vỏ cũng như dây đồng hồ khó khăn hơn và cần kỹ thuật luyện kim cực kỳ phức tạp.


- Rolex kiểm soát chất lượng thép rất nghiêm ngặt. Sau khi nhận được thép từ nhà máy, Rolex sẽ cho quét qua kính hiển vi điện tử có. Nếu có bất cứ khiếm khuyết cấu trúc hay bề mặt, họ sẵn sàng gửi trả lại. Sau khi kiểm tra, thép sẽ được nung tan chảy trong chân không để làm sạch và loại bỏ tạp chất, giúp tăng khả năng kháng mòn của chất liệu. Từ đó người ta mới tinh chế ra được thép 904L hoàn hảo, đạt được đúng yêu cầu của nhà sản xuất.
► Độ bóng, độ sắc nét và khả năng hoàn thiện


- Rolex bắt đầu sử dụng thép không gỉ 904L vào năm 1985, nhưng mãi đến năm 2000 vật liệu này mới được Rolex dùng phổ biến thay thế cho thép 316L. Lúc ban đầu, Rolex chỉ dùng 904L cho vỏ đồng hồ, còn dây đeo vẫn là thép 316L. Nhưng kể từ năm 2006, Rolex dùng 904L cho toàn bộ thành phần vỏ, dây và núm đồng hồ.
- Khi so sánh một mẫu Rolex với một mẫu đồng hồ Thụy Sỹ khác, bạn có thể thấy rõ sự khác biệt. Thép 904L có độ bóng cao hơn, cứng hơn, sắc nét hơn và có “hồn” hơn.
Họ chú ý từng chi tiết dù là nhỏ nhất của chiếc đồng hồ - thứ mà bạn mang lên tay hàng ngày và luôn tự hào về nó. Họ tạo ra những tuyệt tác khiến bạn sẵn sàng bỏ ra một số tiền có thể mua cả một căn nhà mà ko hề hối tiếc.
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment