Đồng hồ Vintage: ĐỪNG MUA KHI CHƯA SẴN SÀNG

Dấu ấn thời gian cùng với thiết kế đẹp, cầu kỳ luôn khiến những người đam mê đồng hồ bị mê hoặc bới đồng hồ Vintage. Tuy nhiên, đón được những ông bạn già khó tính này về nhà không phải dễ dàng. Vì vậy bạn hãy lưu tâm mấy điều sau:
1. Đừng mua khi chưa tìm hiểu kỹ


Một chiếc đồng hồ cổ tuyệt đẹp có thể hấp dẫn bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhưng đừng vội vàng, hãy trở về nhà và tìm hiểu kỹ tất cả các nguồn thông tin, đặc biệt là các diễn đàn về đồng hồ vintage. Bạn cũng cần dạo qua các cửa hàng (cả online và offline), tìm kiếm những chiếc đồng hồ tương tự, lưu ý tới giá cả và tình trạng của chúng để tiện so sánh.
2. Liên hệ với nhà sản xuất
Một số thương hiệu đồng hồ lưu trữ bản sao tất cả các sản phẩm họ đã từng sản xuất trong quá khứ. Họ sẽ sẵn lòng tìm khi bạn đưa ra yêu cầu. Ngoài ra, họ cũng thường có một kho dữ liệu khổng lồ về những chiếc đồng hồ vintage thuộc thương hiệu đó. Hãy gửi email cho họ nếu bạn muốn biết bất cứ thông tin gì.
3. Kết bạn với một người thợ đồng hồ


Hoặc một người đã làm việc lâu năm trong ngành bán lẻ đồng hồ. Họ là những chuyên gia với kiến thức sâu sắc và kinh nghiệm phong phú. Đừng ngại hỏi họ về giá cả hay các dịch vụ bảo hành sửa chữa. Nhiều chiếc đồng hồ vintage có thể bị hỏng một vài chi tiết. Không ai tìm được các chi tiết thay thế tốt hơn họ, ngay cả khi phải chế tạo lại chi tiết đó.
4. Đừng ngại thương lượng


Giá của một chiếc đồng hồ vintage luôn rất đa dạng. So sánh, tìm hiểu kỹ và kiên nhẫn với người bán hàng sẽ giúp bạn mua được giá đúng nhất. Cũng đừng quên đưa ra những điều kiện mà bạn mong muốn, ít nhất là có thể được đổi trả lại nếu các bác không hài lòng. Để có được những cam kết uy tín, hãy mua đồng hồ vintage ở những nơi uy tín.
Đam mê đồng hồ vintage là tình cảm. Nhưng để mua được những chiếc đồng hồ vintage “chất” và đúng giá trị, bạn nhất định phải lý trí!
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment