LÃNH ĐẠO GIỎI NHƯ ĐỒNG HỒ TỐT

Cái nhà to, sức một cây cột không thể chống đỡ. Sự nghiệp thái bình, sức một người không thể đảm đương. Đó là lí do vì sao người làm lãnh đạo cần giỏi dụng nhân hơn là tự thân cáng đáng. Vậy nên, làm lãnh đạo không thể thiếu bản lĩnh!
Bản lĩnh lãnh đạo nằm ở 2 từ CHÍ QUYẾT và NĂNG LỰC.
Nếu thiếu chí quyết thì đó là điểm yếu chí tử của người lãnh đạo. Không biết vận cơ, dụng thời, đợi chờ sự đồng thuận sẽ sớm mất cơ hội. Lấy ý kiến nhằm biết lòng quân chứ không để trăm vạn ý làm suy chuyển lý trí.


Muốn có chí quyết mạnh bạo, người đứng đầu phải đủ năng lực, uy tín. Không có năng lực, nói ai nghe? Không đủ uy tín, bảo ai tin? Uy tín của lãnh đạo chưa hẳn nằm ở cương vị mà trước nhất phải thể hiện qua trình độ, kỹ năng.
Năng lực tự chủ, khả năng chí quyết của người lãnh đạo được tích lũy và nâng cao qua va chạm, đấu tranh và nhiều thách thức. Tôi vẫn thấy người lớn thường nhìn con trẻ rồi bâng quơ cháu bé này có tố chất lãnh đạo như một lời khen. Tôi chỉ cười. Làm gì có ai sinh ra để làm lãnh đạo, nếu không tự tách ra khỏi vỏ bọc, nếu không sẵn sàng đương đầu với gian truân.
Lãnh đạo giỏi như máy đồng hồ tốt. Động cơ là linh hồn của đồng hồ. Động cơ được chế tác tỉ mỉ, độ hoàn thiện cao sẽ vận hành tốt. Động cơ hoạt động tích cực tạo nên một chiếc đồng hồ bền bỉ.
Còn với anh, bản lĩnh lãnh đạo nằm ở đâu?
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment