LÀM CHA

LÀM CHA
Nhiều năm trước, cha tôi là một lãng tử. Ông nổi tiếng khắp vùng vì khởi xướng ra cái gọi là “phong cách nghệ sĩ” với một chiếc máy ảnh đeo chéo vai, nón lá xé vành, áo sơ mi rộng thùng thình và quần âu ống cao ống thấp. Ông biết và hào hứng với mọi “thú vui”: rượu, bia, chè, cờ, thuốc lá… Ông bà nội tôi mất sớm, cha tôi tự do tung hoành trong một thế giới chỉ có phiêu lưu và rong ruổi.
Hai năm sau khi cha tôi kết hôn, nhiều bạn bè của ông đã sửng sốt khi gặp lại chàng lãng tử năm nào!


Ông bỏ tất cả các “thú vui” trước kia, chỉ thi thoảng pha một ấm chè để làm việc cho tỉnh táo. Ông chỉn chu và nghiêm túc từ trang phục đến hành vi, lời nói. Mọi người cười đùa rằng mẹ tôi khéo “quản” chồng. Nhưng thực ra, mẹ tôi rất hiền so với cá tính khá “ngông” của cha.


Điều khiến cha tôi hoàn toàn thay đổi là sự ra đời của anh trai tôi và vài năm sau đó là tôi. Ông cưng chiều con cái và muốn làm một tấm gương mẫu mực cho chúng tôi. Sau này tôi còn biết rằng ông luôn luôn lo lắng những cá tính không tốt của ông sẽ ảnh hưởng đến con cái. Cha tôi từng nói, vai trò “LÀM CHA” là một sự thức tỉnh đối với tuổi trẻ nông nổi và bồng bột của ông. Trong vai trò đó luôn luôn xuất hiện hai từ YÊU THƯƠNG và TRÁCH NHIỆM.





Một người bạn từng nói với tôi rằng: “Trước đây, anh hầu như thờ ơ với tình hình chính trị xã hội vì anh nghĩ rằng mình có quan tâm cũng chẳng thay đổi được gì. Nhưng sau khi có con anh thay đổi hoàn toàn suy nghĩ. Đất nước này, xã hội này là tương lai của con anh. Và anh phải có trách nhiệm với nó. Bằng cách này hay cách khác, dù ít dù nhiều, phải làm cho nó tốt đẹp hơn”.


Đàn ông trưởng thành không thể hiện ở tuổi tác, mà ở nhận thức và hành động. Và dường như chính những đứa con là động lực lớn để họ sống bản lĩnh và trách nhiệm hơn với cuộc đời!
Bạn có cùng suy nghĩ?
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment