ĐI TÌM TÊN NHỮNG CHIẾC KIM ĐỒNG HỒ

Khi liệt kê các bộ phận của đồng hồ, người ta thường nhắc đến kim đầu tiên. Có lẽ bởi hình ảnh những cây kim xoay mình giữa mặt số đồng hồ mang đến nhiều xúc cảm nhất. 


Theo thời gian, kim đồng hồ đã có nhiều cải biến. Từ chiếc kim cồng kềnh trên đồng hồ quả quýt những năm 60 của thế kỉ trước, đến bây giờ, các nghệ nhân đã sáng tạo nên hàng trăm mẫu kim khác nhau. Trong đó, không thể không kể tên 6 dáng kim phổ biến dưới đây:
- Kim Alpha với thiết kế tinh tế và mạnh mẽ.
- Kim Arrow tương tự hình dạng mũi tên, mang phong cách hiện đại.


- Kim Breguet (mắt ngỗng) lấy từ tên của người sáng tạo ra nó, một bậc thầy trong ngành đồng hồ. Breguet đại diện cho trường phái cổ điển danh giá.
- Kim Dauphine cân xứng, hài hòa và có sự tương thích cao. Mẫu kim này phù hợp với rất nhiều thiết kế mặt đồng hồ nên được xếp là mẫu phổ biến nhất hiện này.
- Kim Feuille tựa dáng lá trúc, thân bầu tròn và chóp nhọn khá sắc sảo.


- Kim Obélisque khác biệt với thiết kế vuông vức, rất nam tính.
Bên cạnh đó, còn rất nhiều cái tên khá quen thuộc như kim Mercedes từ Rolex; kim dao găm, kim kiếm của Ulysse Nardin; Kim trái tim đặc trưng Speake Marin.
Mỗi chiếc đồng hồ cơ khí Thụy Sĩ là một công trình nghệ thuật được chăm chút tận từng chi tiết nhỏ. Nếu ví cỗ máy bên trong là linh hồn của đồng hồ, thì bộ kim chính là cánh tay mời gọi, là nơi dẫn mắt đến những vòng quay say mê.
Kim đồng hồ của bạn tên gì?
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment