Chuyện anh bạn tôi…

➤ Chuyện anh bạn tôi…
"...Tám năm đủ thứ nghề anh từng trải qua lái xe, bán điện thoại, chạy bàn..., Khá khẩm tí là tự đứng ra kinh doanh, rồi sập, lại làm, lại sập. Lại lái xe, vẫn sống!
Đó là những tháng ngày làm ăn thất bại, suy nghĩ, lo lắng bạc cả tóc, ốm cả tháng trời. Vợ khóc lóc, con nheo nhóc. Đồ đạc trong nhà kéo nhau lần lượt ra đi để lo từng bữa qua ngày. Tưởng chừng như số phận trêu đùa, rồi than ông trời sao bất công.
Thế rồi, đến lúc mạnh mẽ đứng dậy bước tiếp. Làm không được làm lại. Thầm nghĩ: Nếu không lặn lội, vất vả mà chỉ trông chờ vào người khác, vào số phận thực sự không đáng làm thằng đàn ông. Cuộc sống tốt hay không là do mình làm chủ, cố gắng chứ không thể há miệng chờ sung, trông chờ số phận run rủi.


Và:
Núi cao vẫn có lối trèo
Đường dẫu hiểm nghèo vấn có lối đi…
➤Đến một lúc nào đó bạn nhìn lại cuộc đời mình và hiểu ra rằng vì sao mọi thứ lại như vậy. Nếu không phải vì từng gục ngã đến mức chạm đáy thì một người sẽ không có được động lực để vươn xa đến tận cùng đỉnh cao.
Phải chăng ở tột cùng của sự chịu đựng là những bài học. Cũng có thể nói rằng khi nghị lực của bạn đủ mạnh mẽ để khi đã mất quá nhiều mà vẫn dám sống, bạn sẽ sống mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Có lẽ vì vậy mà nếu thiếu gian khổ và những nghịch cảnh trái ngang, đàn ông sao trở thành đàn ông.
Ai đó đã từng nói: “Đàn ông mà không thấu hiểu sự từng trải, vất vả, khó khăn thì khác nào đàn bà không hiểu được cảm giác đau đẻ hay đến tháng.”
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment