THÀNH CÔNG LỚN TỪ NHỮNG VIỆC NHỎ

Chúng ta thường nghĩ rằng, những danh nhân vĩ đại thường có xuất phát điểm cao, tuy nhiên, thành công thực sự đôi khi chỉ là việc làm tốt những việc nhỏ nhặt mà ít người để tâm. Câu chuyện của Henry Ford - ông vua xe hơi của nước Mỹ dưới đây chắc chắn sẽ khiến mọi người không khỏi bất ngờ.
Khi đi thi tuyển ở một công ty lớn, Henry Ford bước vào văn phòng, thấy ở góc phòng có một mảnh giấy nhỏ, theo thói quen ông cúi người xuống nhặt và bỏ vào thùng rác. Kết quả là, trong số đông những người đi thi tuyển, Henry Ford đã thắng cả những người có điều kiện tốt hơn ông, và ngay lập tức trở thành nhân viên chính thức của công ty này. 


Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty trong khi phân công nhiệm vụ cho ông đã nói rằng: “Thực ra mảnh giấy ở góc nhà đó là do chúng tôi cố ý để đó, đó là cuộc kiểm tra dành cho tất cả những người dự thi, nhưng chỉ có cậu là đạt. Chỉ có người luôn làm bắt đầu những việc nhỏ nhất thì mới có thể làm tốt những việc lớn, những người ngay cả việc nhỏ nhất cũng làm được thì cũng không thể làm được việc lớn.”
Vậy đó, cũng giống như khi nhìn vào nhìn vào chiếc đồng hồ thì người ta sẽ nhìn nhiều vào kim giờ và kim phút, ít khi nào mà chúng ta nghĩ đến kim giây.) Bởi vì người ta cho rằng sự vận động của kim giây chẳng đáng là bao. Kim giây đi 60 bước thì kim phút mới đi được 1 bước. Kim giây đi 3600 bước thì kim giờ mới đi được 1 bước. Kim giây vất vả là thế nhưng sự vận động của nó lại rất có giá trị. Điều này cũng giống như việc mỗi cá nhân muốn đạt được thành tựu của riêng mình thì cần phải làm tốt những việc nhỏ đầu tiên.
Mọi “ông tướng” đều từng là “tiểu tốt”, tất cả đều có xuất phát điểm “nhỏ”, nhưng nếu tập trung và vững vàng, tới một ngày, bạn sẽ “lớn”!
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment