THÀNH CÔNG LÀ GÌ?

Thành công liệu có phải là khi ta có được tất cả những gì mình muốn: nhà lầu, xe hơi, tiền tài, địa vị, vợ đẹp, con khôn…. Đối với tôi người đàn ông thành công thực sự là lúc không có gì trong tay, khi cả thế giới quay lưng lại nhưng vẫn đứng lên và tự tin bước tiếp.
Tỷ phú xe máy Soichiro Honda từng tâm sự : “đối với tôi, thành công có thể chỉ đạt được khi đã trải qua nhiều thất bại và nghiền ngẫm. Trên thực tế, trong tất cả những việc tôi làm, thành công chỉ chiếm 1%, 99% khác là thất bại”. Tinh thần làm việc, nghị lực và lòng say mê, không nản chí trước thất bại chính là chìa khoá dẫn đến thành công thực sự.


Khi sự đau khổ, tuyệt vọng chạm đến đáy, bước qua nỗi đau, người ta sẽ trưởng thành hơn. Và khi đứng dậy bước tiếp với một sức mạnh phi thường.
Con người ta cứ hay hướng ra bên ngoài, rồi tìm kiếm hạnh phúc ở những thứ mà xã hội cho đó là tiêu chuẩn của niềm vui, là sự sung sướng. Thế nhưng, mọi thứ trên đời này chỉ là tạm bợ. Có thể đến và đi bất cứ lúc nào. Rồi đến lúc chúng ta quay vào bên trong mình và tự hỏi: vậy điều gì mới khiến chúng ta hạnh phúc thật sự?
Nên Khi cuộc đời đẩy ngã bạn, hãy cố hạ cánh bằng lưng. Bởi vì nếu bạn có thể nhìn lên, bạn có thể đứng dậy. Hãy để ý trí kéo bạn dậy. Và đó mới là thành công vĩ đại nhất.
Và lúc đó có khi chỉ cần có một người đàn bà biết thấu hiểu, phải không? 
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment