ĐÀN ÔNG cần học nhiều CHỮ NHẪN trong đời!

“Năm mới ra trường cầm tấm bằng đại học xếp xó, thấy bạn bè nhiều đứa không học hành đến nơi mà phất lên như gió, thấy hổ thẹn. Thầy giáo vỗ vai “Đàn ông cần NHẪN, nhất là sự nghiệp chớ nên vội vàng, đòi nay mai giàu liền không có đâu. Giờ đã có mục tiêu cứ IM LẶNG mà làm, đừng nhìn thành công người khác, đừng khoe mục tiêu”.
Những năm vào đời, gặp ai cũng kết bạn, nhậu một bữa thành bạn. Đến khi bị cắn ấm ức đem kể cho thằng bạn chí cốt hắn bảo: “Kệ, hắn cắn mày một phát không nhất thiết phải tìm mọi cách cắn lại. NHẪN đi. Không thể chung chiếu với kẻ tiểu nhân”.


Trong một buổi tiệc sinh nhật, gặp một em “ngon ơ”, mắt đưa tình lúng liếng, quyến rũ đến độ đắm say. Cô bạn thân véo một cái đau điếng “Gái tham tài trai tham sắc, ở đời cái gì cũng có cái giá của nó. Sắc luôn là cãi bẫy dễ vướng nhất. Tiền, gia đình, sự nghiệp của bao anh hùng cũng từ sắc mà tan”.
Về nhà, trong một bữa cơm Cha nạt tội đi chơi thâu đêm, thấy oan quá cãi lại. Anh trai làm cho 1 tát: “Ra ngoài mày cúi đầu với người đời, về nhà không NHẪN được với Cha mẹ một tiếng hả?”
Rồi hôm ra đường, đi làm muộn bắt xe ôm. Đang mộng mơ chuyện cưới vợ thì thằng đi trước khạc cái phù, nước bay tùm lum. Tức quá tính nhảy lên hơn thua thì ông xe ôm ngăn lại “NHẪN NHỊN đi, ngoài đường toàn thằng ma cô, coi chừng mất mạng”.
Phải rồi! Đàn ông cần học nhiều chữ NHẪN trong đời!”
--------------------
NHẪN 1 chút sóng yên bể lặng
Lùi 1 bước biển rộng trời cao.
Nhìn kim đồng hồ tích tắc từng giây, biết rằng học được chữ NHẪN phải mất cả đời người!
Anh em định nghĩa sao về chữ NHẪN?
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment