Chuyện của tôi và chiếc đồng hồ Poljot

 Chẳng biết từ bao giờ tôi dành tình cảm của mình cho nước Nga, có lẽ cũng bởi tình yêu dành cho Liên Xô ngày trước. 

Tôi thường mơ ước một ngày không xa, trên hành trình phiêu lãng trên mọi nẻo đường của mình, một chiều thu dừng chân ở thủ đô Maxcova.

 Ngắm rừng bạch dương vàng lá, ngân nga câu hát "giữa Mạc Tư Khoa tôi nghe câu hò ví dặm".

Tôi rất quý trọng những đồ vật của Liên Xô có ghi dòng chữ CCCP hay URRS. Những gì của Liên Xô hiện giờ tôi có chỉ là 10 chiếc huy hiệu về Lenin, một chiếc Ponjot và 3 mặt đồng hồ cũ. 

đồng hồ ponjot

Tháng 5/2010, tôi mua một chiếc Poljot cũ từ một người sưu tầm đồng hồ ở trên mạng, kể từ ngày đó chiếc Poljot theo tôi như hình với bóng. Mỗi buổi sáng, tôi vặn dây cót và cũng hiểu rằng cần lên dây cót tinh thần cho một ngày mới.

 Bố tôi trước đây vốn là thợ sửa đồng hồ. Đã lâu rồi ông không làm nghề nữa, trên gác xép vẫn còn một số đồng hồ cũ và phụ tùng. Một lần về nhà, tôi đem chuyện vừa mua được cái đồng hồ cũ đeo tay giá 300 nghìn.

 Bố tôi nhìn qua rồi bảo rằng "tưởng gì, hóa ra là Pôn rốt, chiếc này giá chục nghìn bạc thôi, với lại loại này chỉ dành cho tầng lớp bình dân, trong nhà còn vài chiếc sang trọng hơn kìa". Tôi chỉ cười trừ, có lẽ ngày xưa chiếc Poljot giá chục bạc thật, nhưng bây giờ đã khác rồi. Có những thứ chẳng có giá trị với nhiều người, nhưng lại là vô giá với một số người.

Tôi có lục lọi trong đống đồ nghề sửa đồng hồ của bố và phát hiện ra một mặt đồng hồ xanh dương có in nhãn Raketa. Khỏi phải nói tôi đã mừng thế nào khi một chiếc đồng hồ Liên Xô lại có trong đống đồ cũ này. Tiếp tục tìm kiếm tôi tìm thêm được 2 mặt đồng hồ nữa.

Ngày trước tôi đã xác định chỉ mua một chiếc Poljot đeo tay xem như kỷ niệm về Liên Xô, nhưng từ khi có thêm được 3 mặt đồng hồ ở nhà tôi mới nảy ra ý định sưu tập đồng hồ Liên Xô. 

đồng hồ Poljot

Dẫu biết rằng thú vui này tốn kém về thời gian và tiền bạc, đôi khi là những cái nhìn không thiện cảm về tư tưởng chính trị, nhưng tôi vẫn sẽ cố gắng để vượt qua. Blog này sẽ là nơi chia sẻ về những chiếc đồng hồ Liên Xô.

>>>Xem thêm: Speake-Marin Đông Sơn Tourbillon – Bảo vật tinh hoa

SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

4 comments:

  1. với một con người thành công nên được thể hiện qua các phụ kiện mà họ dùng như đồng hồ vàng đúc chính hãng

    ReplyDelete
  2. đồng hồ poljot của đồng hồ Nga có lịch sử phát triên rất lâu đời rồi mà

    ReplyDelete
  3. chiếc đồng hồ nga chính hãng này được rất nhiều người thích trong đó có cả mình

    ReplyDelete
  4. với đồng hồ poljot có lịch sử phát triển ngay từ đầu của đồng hồ Nga

    ReplyDelete