SEIKO SPRING DRIVE- ĐỒNG HỒ CƠ CHUẨN GIỜ NHƯ MÁY QUARTZ

Nếu như bạn yêu mến Seiko - thương hiệu đồng hồ số 1 Nhật Bản mà lại không biết tới phiên bản Spring Drive thì quả là đáng tiếc. Cùng với dòng đồng hồ ứng dụng công nghệ Kinetic, Seiko Spring Drive là niềm từ hào mỗi khi nhắc đến của tập đoàn này.

Có thể nói Spring Drive là phiên bản chính xác nhất từ trước tới nay của Seiko. Quả là ngạc nhiên khi điều đó vốn tồn tại ở các loại máy Quartz lại xuất hiện ở chiếc đồng hồ cơ này. Chúng có độ chính xác tuyệt vời, sai số chỉ ±1 giây một ngày và tối đa là 15 giây một tháng - cao gấp 10 lần những chiếc đồng hồ cơ khác.

 VẬY, NGYÊN NHÂN LÀ DO ĐÂU?

Chìa khóa vàng cho sự xuất sắc này đó là Seiko đã loại bỏ hầu hết những nhược điểm của đồng hồ truyền thống.

Trong khi hầu hết các loại đồng hồ cơ lộ máy chính hãng vẫn sử dụng dây cót làm nguồn tạo năng lượng, Spring Drive lấy chúng từ cử động cánh tay của người dùng. 

Việc áp dụng nguyên tắc tương tự như hệ thống điều khiển tốc độ của xe hơi cũng giúp Seiko kiểm soát và điều chỉnh ngay khi có sai lệch

Ngoài ra, sự thay thế chất liệu dây cót cũ bằng hợp kim “Spron 510” có độ đàn hồi tốt hơn, độ bền cao hơn giúp Seiko Spring Drive kéo dài thời gian dự trữ năng lượng lâu hơn (từ 42 lên thành 72 giờ).

 HÀNH TRÌNH DÀI CỦA SEIKO SPRING DRIVE


Cha đẻ của chiếc đồng hồ này là kỹ sư Yoshikazu Akahane. Từ những năm 70 của thế kỷ XX, ông đã cùng nhóm cộng sự của mình tiến hành hơn 600 thí nghiệm khác nhau trước khi cho ra đời phiên bản hoàn hảo như hiện nay.

Công nghệ khó tin này được Seiko ra mắt vào năm 1997. Tuy nhiên, thế giới đã phải chờ đợi tới năm 2004 mới có thể tận mắt chứng kiến phiên bản đồng hồ độc quyền mang thương hiệu của nhà sản xuất số 1 Nhật Bản. Vào những năm sau đó, chúng được các nghệ nhân xứ hoa anh đào tiếp tục hoàn thiện.

>> Đồng hồ Seiko Quartz Solar tại shop đồng hồ Seiko Hà Nội


Vừa có nét lãng mạn của đồng hồ cơ, lại mang cả độ chuẩn xác hoàn hảo của cỗ máy Quartz, Seiko Spring Drive khiến không biết bao người say mê cho dù giá khá đắt ( khoảng 3500 Euro). Chúng cũng đang là chiếc đồng hồ cơ có độ chính xác bậc nhất thế giới hiện nay.


 Nếu như nhắc đến ETA, người ta nhớ tới một loại máy cơ Thụy Sỹ được dùng phổ biến cho hàng loạt đồng hồ thượng vàng hạ cám khác nhau thì khi gọi tên Spring Drive, các tín đồ thời gian lại nghĩ ngay về Seiko, thương hiệu sở hữu chiếc đồng hồ Spring Drive đáng tự hào khắp năm châu.

>> Cùng Xwatch tìm hiểu về đồng hồ seiko 5 kinetic
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment